หลักฐานการโอนเงินดูอย่างไร
ทุกๆ เดือนทาง TipMe จะมีการโอนเงินให้ทางสตรีมเมอร์ โดยจะได้รับใบ Payment Advice ทางอีเมลที่ลงทะเบียนไว้ตามอีเมล PRE ADVICE SMART/BAHT NET ALERT จากผู้ส่ง cashmgt.opt[@]ttbbank.com ภายในอีเมลจะมีรายละเอียดดังนี้
Beneficiary Account Number : XXXXXX12345
เป็นเลขบัญชีที่จะได้รับเงิน โดยจำนวนตัว X อาจไม่ตรงกับจำนวนหลักที่ถูกต้องPayer's name :บริษัท ทิปมี จำกัด
แสดงว่าเป็น Payment advice จาก TipMeAmount (THB) :
เป็นจำนวนเงินที่จะได้รับTransaction Date (Date-Month-Year):03/09/2024
คือวันที่ จะได้รับเงิน
ใน PDF ที่แนบมา จะมีข้อมูลดังนี้
- TMBThanachart เป็นธนาคารของทาง TipMe ไม่มีผลต่อการรับเงิน (ไม่ว่าสตรีมเมอร์ใช้ธนาคารใดจะได้เอกสารเป็นหัวกระดาษ TMBThanachart ทุกธนาคาร)
- `Advice sending date : ` คือ วันที่ออกเอกสาร
Payee name :
คือ ชื่อผู้รับเงินEffective Date :
คือ วันที่จะได้รับเงินPayee Bank :
คือ ธนาคารที่จะได้รับเงิบPayee Account :
คือข้อมูลเดียวกับ Beneficiary Account Number คือเลขบัญชีที่จะได้รับเงิน โดยจำนวนตัว X อาจไม่ตรงกับจำนวนหลักที่ถูกต้อง
ได้รับ Payment advice แล้ว แต่เงินยังไม่เข้าบัญชี
เมื่อได้รับใบ Payment advice แล้วเงินอาจยังไม่ได้เข้าบัญชีทันที ควรจะตรวจสอบวันที่ตาม Transaction Date คือวันที่จะได้รับเงิน เนื่องจากใบ Payment advice จะออกให้ก่อนได้รับเงิน ซึ่งหากวันถัดไปเป็นวันหยุดธนาคาร (เสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์) อาจทำให้ต้องรอหลายวันหลังจากได้รับเอกสารแล้ว
ได้รับ Payment advice แล้ว เงินจะเข้าบัญชีแน่นอนหรือไม่
หากข้อมูลไม่ถูกต้อง เช่น เลขบัญชีผิด จะไม่ได้รับเงินเข้าบัญชีแม้ได้รับใบ Payment advice แล้ว หลังวันที่ตาม Transaction Date 1 วันเงินจะกลับเข้าสู่บัญชี TipMe และจะโอนใหม่ในรอบถัดไป
อัปเดตเมื่อ: 02/09/2024
ขอบคุณ!