บทความเกี่ยวกับ: รับโดเนท

หลักฐานการโอนเงินดูอย่างไร

ทุกๆ เดือนทาง TipMe จะมีการโอนเงินให้ทางสตรีมเมอร์ โดยจะได้รับใบ Payment Advice ทางอีเมลที่ลงทะเบียนไว้ตามอีเมล PRE ADVICE SMART/BAHT NET ALERT จากผู้ส่ง cashmgt.opt[@]ttbbank.com ภายในอีเมลจะมีรายละเอียดดังนี้


  • Beneficiary Account Number : XXXXXX12345 เป็นเลขบัญชีที่จะได้รับเงิน โดยจำนวนตัว X อาจไม่ตรงกับจำนวนหลักที่ถูกต้อง
  • Payer's name :บริษัท ทิปมี จำกัด แสดงว่าเป็น Payment advice จาก TipMe
  • Amount (THB) : เป็นจำนวนเงินที่จะได้รับ
  • Transaction Date (Date-Month-Year):03/09/2024 คือวันที่ จะได้รับเงิน


ใน PDF ที่แนบมา จะมีข้อมูลดังนี้


  • TMBThanachart เป็นธนาคารของทาง TipMe ไม่มีผลต่อการรับเงิน (ไม่ว่าสตรีมเมอร์ใช้ธนาคารใดจะได้เอกสารเป็นหัวกระดาษ TMBThanachart ทุกธนาคาร)
  • `Advice sending date : ` คือ วันที่ออกเอกสาร
  • Payee name : คือ ชื่อผู้รับเงิน
  • Effective Date : คือ วันที่จะได้รับเงิน
  • Payee Bank : คือ ธนาคารที่จะได้รับเงิบ
  • Payee Account : คือข้อมูลเดียวกับ Beneficiary Account Number คือเลขบัญชีที่จะได้รับเงิน โดยจำนวนตัว X อาจไม่ตรงกับจำนวนหลักที่ถูกต้อง


ได้รับ Payment advice แล้ว แต่เงินยังไม่เข้าบัญชี

เมื่อได้รับใบ Payment advice แล้วเงินอาจยังไม่ได้เข้าบัญชีทันที ควรจะตรวจสอบวันที่ตาม Transaction Date คือวันที่จะได้รับเงิน เนื่องจากใบ Payment advice จะออกให้ก่อนได้รับเงิน ซึ่งหากวันถัดไปเป็นวันหยุดธนาคาร (เสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์) อาจทำให้ต้องรอหลายวันหลังจากได้รับเอกสารแล้ว


ได้รับ Payment advice แล้ว เงินจะเข้าบัญชีแน่นอนหรือไม่

หากข้อมูลไม่ถูกต้อง เช่น เลขบัญชีผิด จะไม่ได้รับเงินเข้าบัญชีแม้ได้รับใบ Payment advice แล้ว หลังวันที่ตาม Transaction Date 1 วันเงินจะกลับเข้าสู่บัญชี TipMe และจะโอนใหม่ในรอบถัดไป

อัปเดตเมื่อ: 02/09/2024

บทความนี้เป็นประโยชน์หรือไม่?

แบ่งปันความคิดเห็นของคุณ

ยกเลิก

ขอบคุณ!